วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

แนะนำ...แนะนำวง K-POP เกาหลีที่มีชื่อเสียง

                   แนะนำวง K-POP เกาหลีที่มีชื่อเสียง

Wonder Girls
วันเดอร์เกิร์ล ห้านักร้องสาวสายเลือดใหม่ประกอบด้วย ซอน มี, ซอน เย, เย อึน, โซ ฮี และยูบิน (จากเดิมคือ ฮยอน อา) ซึ่งได้ถูกเปิดตัวเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2550 ด้วยฝีมือการปลุกปั้นจากโปรดิวเซอร์ฝีมือดี ปาร์ก จินยอง ซีอีโอ โดยเป็นศิลปินหญิงกลุ่มแรกของบริษัทเจวายพี (JYP) เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่เคยปั้น เรน ให้โด่งดังมาแล้ว หลังจากที่ผ่านการคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน และฝึกฝนเป็นพิเศษอย่างหนักภายใต้กฎระเบียบที่มีประสิทธิภาพของระบบเจวายพี (คล้ายกะ AF บ้านเราเลยนะเนี่ย)
5 สาววันเดอร์เกิร์ลส์กลายเป็นที่จับตาทันทีหลังปล่อยงานมินิอัลบั้ม The Wonder Begins ในแนวฮิพฮอพแดนซ์ เดือนก.พ. 2550 โดยมีเพลงดังอย่าง Irony กระทั่งมาในเดือนก.ค. กับข่าวร้ายที่ต้องทำให้แฟนๆ ต้องใจหายวูบ เมื่อ ฮยอนอา ถอนตัวออกจากวงเพราะป่วยเป็นโรคลำไส้อักเสบเรื้อรังทำให้เกิดอาการติดเชื้อ และอาเจียน ร่างกายอ่อนเพลีย ผู้ปกครองจึงขอร้องให้ลาออก เพื่อต้องการให้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และสาเหตุนี้เองจึงเป็นที่มา ทำให้วันเดอร์เกิร์ลถูกเปลี่ยแปลงสมาชิกของวงกลายเป็น ยูบิน ในเดือนก.ย. ต่อมา ซึ่งเธอได้เข้ามาสร้างความคึกคัก ในฐานะพี่คนโตที่สุดของวง แนวเพลงที่ถนัดคือ ฮิพฮอพ
หลังจากนั้น วันเดอร์เกิร์ลส์ ได้ถูกเปลี่ยนภาพลักษณ์จากเด็กสาววัยมัธยมฯ กลายเป็นสาวเซ็กซี่ โด่งดังเปรี้ยงปร้างจากเพลง Tell Me หนึ่งในงานเพลงอัลบั้มเต็ม The Wonder Year ในแนวเรโทรอิเล็กโทนยุค 80 ชั่วเวลาข้ามคืนเพลงพุ่งขึ้นอันดับ 1 แทบทุกชาร์ตของเกาหลี จนทำเธอทั้ง 5 ฮอตฮิตมาถึงทุกวันนี้ และนอกจากผลงานเพลงแล้ว เพื่อทวีความดังของเธอ 5 สาวมหัศจรรย์ยังก้าวสู้วงการแสดง นางแบบ และพิธีกรรายการทีวีต่างๆ
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ



Girl'Generation
ก่อนที่สาวๆ Girls’ Generation จะได้ออกมาโชว์โฉมอย่างเต็มตัวนั้น ต้องผ่านการฝึกฝนในหลายรูปแบบ (ตามแบบฉบับนักร้องเกาหลีที่ต้องฝึกการเป็นศิลปินอย่างหนัก) ทั้งการร้อง การเต้น บางคนก็ได้ฝึกการเดินแบบและการแสดงด้วย บางคนก็มีชื่อเสียงมาบ้างจากการแสดงและการเป็นนางแบบ ก่อนที่จะมารวมตัวอยู่ในวง
จนกระทั่งทางต้นสังกัดเล็งเห็นว่า น่าจะรวมสาวๆ กลุ่มนี้มาเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ป ผลิตผลงานออกสู่สายตาแฟนเพลง สาวๆ กลุ่มนี้จึงได้เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรกที่มีชื่อว่า Into the New World ที่ถูกปล่อยออกมาสู่สายตาแฟนๆ เมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2550 และพวกเธอก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรายการSBS’s Inki Gayo เมื่อวันที่ สิงหาคมปีเดียวกัน (แต่ก่อนหน้านั้นมีการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในรายการM!Countdown ที่มีการเผยแพร่คลิปแต่ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น!)
และในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน อัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของพวกเธอที่มีชื่อว่า Sonyeosidae ได้วางจำหน่าย ด้วยความน่ารัก สดใส และท่าเต้นที่น่าเอ็นดูของพวกเธอ ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กระแสความแรงได้แพร่หลายไปในหลายๆ ประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงในประเทศไทยด้วย
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ




4 Minute

ถือเป็นกลุ่มศิลปินหญิงที่กำลังมาแรง สำหรับ ที่มาของชื่อวง 4 minute ทาง CUBE Entertainment (บริษัทลูกของ JYP) ต้นสังกัดของ 5 สาว 4 minute ให้คำนิยามของสาว ๆ วง 4 minute ไว้ว่า “ในเวลาเพียง 4 นาทีบนเวที พวกเธอสามารถทำให้แฟน ๆ เคลิบเคลิ้มไปกับเสน่ห์ที่แตกต่างของสมาชิกแต่ละคนได้” นอกจากนั้นชื่อวงยังอ่านได้อีกอย่างว่า “for minute” ซึ่งมีความหมายว่า “พวกเธอจะทำการแสดงอย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาสั้น ๆ บนเวที”
concept ของ 4 minute คือ Candy Funky ซึ่งเป็นคำศัพท์ที่เราตั้งขึ้นเพื่อสื่อถึงภาพลักษณ์ของพวกเธอทั้ง 5 คนครับ เพราะคำว่า แคนดี้ (Candy) สื่อถึงความหวาน และฟังกี้ (Funky ) คือความอิสระ และพอแฟน ๆ ได้ยินคำศัพท์นี้ก็จะนึกถึงการแสดงของพวกเธอครับ” ต้นสังกัด กล่าว
ทั้งนี้ วง 4 minute เปิดตัวครั้งแรกกับเพลง “Hot Issue” เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2552? โดยเพลง “Hot Issue” ของวง 4 minute ได้นักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง ซินซาดง โฮรังงี กับ อีแชคยู ที่เคยทำให้เพลง “Everybody Ssh ของ Jewerly และ เพลง Energy ของ Mighty Mouth”โด่งดังมาแล้ว มาร่วมกันทำเพลงให้จนได้ “Hot Issue” เพลงสไตล์แด๊นซ์ ๆ ที่ออกมาลงตัวเป๊ะ จนสามารถทะยานขึ้นชาร์ทอันดับที่ 1 ในชาร์ทประจำวันของ MNet และอันดับต้น ๆ ทางเว็บไซด์เพลงต่าง ๆ อีกด้วย

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ




2PM
เรียกได้ว่ากระแสความดังของศิลปินชายกลุ่มใหม่ ที่มาพร้อมกับท่าเต้นผาดโผนนามว่า 2PMไม่หยุดอยู่ที่เกาหลีเท่านั้น เพราะพวกเขาข้ามน้ำข้ามทะเลเข้ามาขโมยหัวใจสาวๆ ถึงประเทศไทยเลยทีเดียว หลังจากออกซิงเกิ้ลอัลบั้ม Hottest Time of the Day และทันทีที่โมเดิร์นไนน์ทีวี หยิบเอารายการ ?Hot Blood Guys ปฏิบัติการหนุ่มล่าฝัน มาออกอากาศต้อนรับปีใหม่ ก็เรียกกระแสความนิยมเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว เพราะเป็นรายการคล้ายๆ กับเรียลลิตี้โชว์ บอกเล่าเรื่องราวของ 2PM ว่ากว่าจะมาเป็นศิลปินคุณภาพ และได้ออกอัลบั้มนั้นมีที่มาอย่างไร
2PM เป็นวงน้องใหม่แกะกล่อง ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในแดนกิมจิ แต่กว่าที่พวกเขาจะก้าวเข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิงได้นั้น ต้องผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนัก โดยพวกเขาได้รับคัดเลือกเข้ามาเป็น 1 ใน 13 คน ที่ผ่านการออดิชั่นมาจากทั่วประเทศ จากนั้นก็ต้องเข้าคอร์สฝึกอบรมทั้งการร้อง เล่น เต้น
ซึ่งหลังจากผ่านการฝึกฝนอันเข้มข้นก็ใช่ว่าทั้ง 13 คน จะได้ผ่านเข้ามาในวงการบันเทิง เพราะต้องถูกคัดออกไปอีก 2 คน ให้เหลือเพียง 11 คน ซึ่ง 4 คน ที่เชี่ยวชาญในด้านเพลงจะถูกส่งไปเดบิวในชื่อ 2AM  ส่วนอีก 7 คนเชี่ยวชาญในด้านการเต้น ก็จะได้เดบิวในชื่อวง 2PM
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

1 ความคิดเห็น: